Danh mục sản phẩm

ACID FOLIC là gì và công dụng của nó

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

CHỨC NĂNG CỦA ACID FOLIC

 

Bổ sung Axit folic, cùng với vitamin B12, rất quan trọng cho sự hình thành của các tế bào hồng cầu. Thiếu hai chất dinh dưỡng quan trọng dẫn đến nhiều loại bệnh thiếu máu hồng cầu to gọi là thiếu máu. Điều này có nghĩa là các tế bào máu đỏ xuất hiện cồng kềnh và lớn và có khả năng giảm để mang oxy.

Folate cùng với vitamin B khác cũng rất quan trọng đối với chức năng thần kinh. Folate là điều cần thiết cho sự hình thành của DNA (nguyên liệu di truyền) trong mỗi tế bào của cơ thể. Điều này cho phép nhân rộng bình thường của các tế bào.

Sinh hóa folate hành động như các hóa chất đó cho uống thuốc phản ứng chuyển một-carbon. Đây là quan trọng cho sự hình thành của purin và pyrimidine. Những purine và pyrimidine hình thành các khối xây dựng cơ bản cho DNA.

YÊU CẦU FOLATE

Hầu hết các folate cần thiết trong những người đàn ông và phụ nữ không mang thai được lấy từ một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Phụ nữ có thai và cho bú mẹ và trẻ em trong những năm phát triển của họ đòi hỏi folate trong chế độ ăn uống của họ. Ở phụ nữ mang thai, cho ví dụ, thiếu folate trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến dị tật thần kinh nghiêm trọng như các khuyết tật ống thần kinh, nứt đốt sống, vv thiếu não ở trẻ em chưa sinh của họ.

KHUYẾN NGHỊ HÀNG NGÀY CHO FOLATE (AXIT FOLIC)

Người lớn và trẻ em trên 11 tuổi: 200μg
Bất kỳ người phụ nữ mang thai xét: 200μg cộng với một 400μg folate bổ sung có chứa
Phụ nữ mang thai: 300μg cộng với một bổ sung 400μg trong 12 tuần đầu của thai kỳ
Phụ nữ cho con bú – 260μg
THIẾU FOLATE

Thiếu folate xảy ra trong hai trường hợp – cầu vượt folate (ví dụ như trong quá trình mang thai và cho con bú) và mất quá nhiều (ví dụ như bệnh Crohns hoặc coeliacdisease không được điều trị, nghiện rượu, sử dụng các loại thuốc như thuốc lợi tiểu, vv).

CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA THIẾU HỤT FOLATE

Trong trường hợp thiếu folate có thể có một số triệu chứng chung của bệnh thiếu máu như mệt mỏi và mệt mỏi. Có thể có tính năng của tiêu chảy, chán ăn, sụt cân, đau đầu, tim đập nhanh, đau lưỡi và rối loạn hành vi.

THIẾU FOLATE TRONG SUỐT THAI KỲ

Trong thời gian mang thai thiếu hụt folate có liên quan với các khuyết tật thần kinh ở thai nhi. Thai nhi phát triển nhanh chóng và phát triển cột sống và tế bào thần kinh trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ. Mức độ thiếu máu của folate trong thời gian này làm tăng nguy cơ cột sống của em bé phát triển một “ống thần kinh khiếm khuyết ‘. Điều này có thể gây ra dị tật cột sống được gọi là chứng nứt đốt sống.

Folate còn giúp giảm mức độ homocysteine ​​cao. Homocysteine ​​là một protein kích thích mạch máu. Điều này dẫn đến tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

THỰC PHẨM GIÀU AXIT FOLIC

 

Folate được tìm thấy tự nhiên trong các loại rau có lá màu xanh sẫm. Các folate từ trong thực tế xuất phát từ những tán lá từ. Folate là một vitamin tan trong nước và do đó dễ dàng bị mất từ ​​các loại rau trong khi nấu. Điều này có thể được ngăn ngừa bằng cách tránh quá nấu ăn. Folate cũng có thể được bảo quản bằng cách hấp rau ormicrowaving hơn là đun sôi chúng trong mở.

Folate cũng có mặt trong các loại thực phẩm bổ sung axit folic. Điều này được thực hiện ở nhiều quốc gia từ năm, bất chấp các khuyến nghị, nhiều phụ nữ không uống bổ sung axit folic trong thai kỳ sớm. Thực phẩm thường được bổ sung axit folic là ngũ cốc ăn sáng, bột vv

HƠN LIỀU LƯỢNG FOLATE TRONG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ BỔ SUNG

Công sự thường xuyên có thể không có lợi như folate cần phải được bổ sung cùng với vitamin B 12, vì nếu không có sự giám cùng một thiếu hụt vitamin B12 tổn thương thần kinh trung gian có thể lột mặt nạ và điều này có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh không hồi phục. Người cao tuổi đang có nguy cơ nhất là sự hấp thu vitamin B12 từ chế độ ăn uống giảm theo tuổi tác.

Những người trên 50 được khuyên không nên uống bổ sung axit folic có chứa hơn 200μg / ngày. Đối với những người khác, cửa hút lâu dài của axit folic từ thực phẩm tăng cường và bổ sung nên được dưới 1mg / ngày cho người lớn (con số thấp cho trẻ em).

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

%} Hotline: 0934 465 189