Danh mục sản phẩm

Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp bạn sống lâu hơn.

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người dân Việt Nam. Với một bữa ăn có thể không có thịt cá nhưng mà không có rau thì cũng không ăn được. Ở Việt Nam vấn đề rau xanh và rau sạch luôn là điều chú ý của tất cả cộng đồng. Vậy vì sao chúng ta cần ăn rau:


Rau xanh tốt cho cơ thể

Trong rau chưa nhiều chất giúp cơ thể cho thể hấp thụ chất xơ cũng như vitamin cho cơ thể.

Ví dụ : Khẩu phần từ 8 suất rau củ quả trở lên mỗi ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể tinh thần của con người. Để có được kết quả trên, các nhà khoa học đã khảo sát các lựa chọn khẩu phần ăn rau quả của 12.000 người tham gia rồi đối chiếu với các cấp độ của sự thỏa mãn, căng thẳng và sức sống của mỗi người. Kết quả cho thấy các mức độ trên tốt dần lên tỷ lệ thuận với lượng rau củ quả mà các tình nguyện viên ăn mỗi ngày.

Ngoài ra, cũng có những mức độ được cho là lý tưởng nhất, khoảng 5 suất hoa quả và 5 suất rau mỗi ngày sẽ cho hiệu quả cao nhất trong việc giúp tinh thần thoải mái vui vẻ. Khoảng dưới 10% số người được khảo sát cho thấy họ cần 10 suất mỗi loại hàng ngày để có hiệu quả cao nhất.

- Nghiên cứu đã chứng minh ăn nhiều rau quả hơn sẽ giảm nguy cơ bị tử vong do ung thư xuống còn 1/4.

- Các chuyên gia đang muốn đưa ra các tư vấn hướng dẫn mọi người thay đổi khẩu phần ăn 5 phần mỗi ngày.

- Nhưng một số khác tin rằng, lời khuyên ăn 7 phần rau củ mỗi ngày sẽ làm người ta nhụt chí.

Ăn 7 phần quả và rau một ngày – hơn 2 phần so với những khuyến cáo hiện tại – sẽ giúp bạn sống lâu hơn, các nhà nghiên cứu cho hay.

 

Một nghiên cứu mới đã chứng minh rằng, ăn nhiều hoa quả và rau sẽ làm hạ thấp nguy cơ tử vong sớm xuống 42% so với ăn ít hơn một phần rau quả mỗi ngày.

Lượng tiêu dùng rau quả tăng sẽ làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh ung thư xuống bằng ¼ và tử vong liên quan đến bệnh tim xuống còn 1/3.

Một số chuyên gia muốn đưa ra các tư vấn hướng dẫn để mọi người ăn 5 phần rau quả một ngày dựa trên nghiên cứu của trường Đại học University College London.

Đặc biệt, các nhà nghiên cứu cho biết nghiên cứu mới này đã chứng minh, 17% nguy cơ tử vong tăng đến từ đồ hộp và trái cây đông lạnh, và có rất ít lợi ích cho sức khỏe từ nước ép trái cây – hiện đang được tính hướng tới mục tiêu 5 phần rau quả một ngày.

Hiện tại, chỉ ¼ người Anh có chế độ ăn 5 phần rau quả mỗi ngày, và con số đó là 1/10 ở thanh thiếu niên. Tác giả chính của nghiên cứu, tiến sĩ Oyinlola Oyebode thuộc khoa Dịch tễ học và sức khỏe cộng đồng cho biết hiệu quả là“đáng kinh ngạc”.

Bà nói: “Thông điệp rõ ràng ở đây đó là bạn ăn nhiều hoa quả và rau hơn, nguy cơ tử vong của bạn ở mọi độ tuổi sẽ giảm xuống. Các loại rau có ảnh hưởng lớn hơn so với hoa quả, nhưng hoa quả vẫn tạo ra một khác biệt thật sự".

Tuy nhiên, mọi người không nên nản lòng bởi mục tiêu lớn là ăn 7 phần rau quả. Bất kể điểm khởi đầu của bạn từ đâu, sẽ luôn là giá trị khi bạn ăn nhiều hoa quả và rau hơn. Trong nghiên cứu của chúng tôi, thậm chí những người ăn 3 phần rau quả mỗi ngày cũng đã có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn đáng kể so với những người ăn ít hơn 1 phần rau quả mỗi ngày.

Nghiên cứu này đã điều tra các thói quen ăn uống của 65.000 người tại Anh từ năm 2001 và 2013 dựa trên lượng tiêu thụ tự báo cáo của họ về phần rau quả 80g trong thời gian 24 giờ trước.

Các trường hợp tử vong đã được ghi chép kéo dài tiếp đó 7 năm, với tổng số 4.399 người đã chết trong giai đoạn nghiên cứu.

Nghiên cứu đã nhận thấy ăn 7 phần hoặc nhiều hơn các phần rau quả mỗi ngày làm giảm nguy cơ tử vong nói chung của một người xuống còn 42% so với ăn một phần rau quả mỗi ngày.

Những người ăn từ 5 tới 7 phần rau quả mỗi ngày giảm nguy cơ tử vong xuống thêm 36%, trong khi từ 3 tới 5 phần giảm nguy cơ tử vong xuống thêm 29%.

Ăn từ 1 tới 3 phần quả và rau chỉ làm giảm 14% nguy cơ tử vong. Các kết quả nghiên cứu này được trình bày trên tạp chí Journal of Epidemiology and Community Health.

Các loại rau tươi có ảnh hưởng bảo vệ mạnh nhất, tiếp đó là salad và sau đó là các loại quả.

Quả đông lạnh hoặc đóng hộp làm tăng nguy cơ tử vong sớm, nhưng các chuyên gia cho rằng điều này có thể đã phản ánh sự nghèo nàn trong chế độ ăn uống nói chung của người dân bao gồm sự phụ thuộc quá nhiều vào các thực phẩm chế biến sẵn. Nghiên cứu kêu gọi cho thông điệp ăn 5 phần rau quả một ngày dựa trên hướng dẫn của tổ chức Y tế thế giới cần được tăng lên, và có thể loại trừ các loại trái cây và sinh tố khô, hoa quả đóng hộp, các loại nước hoa quả chứa lượng đường lớn.

Ngoài ra đối với những người không muốn ăn rau có thể sử dụng nước diệp lục klink cung cấp đầy đủ dinh dưỡng về rau và chất xơ cho cơ thể.

Xem thêm về công dụng nước diệp lục của Klink .

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline: 0934 465 189