Danh mục sản phẩm

Kẽm giúp trẻ phát triển toàn diện

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Cơ chế của kẽm trong việc hỗ trợ phát triển chiều cao, cân nặng, phòng chống còi xương, tăng cường thể lực giúp trẻ phát triển khỏe mạnh

                 >>> Gợi ý bữa ăn giàu kẽm bậc nhất cho bé 

                        Tác dụng của kẽm đối với trẻ nhỏ 

Vai trò của kẽm đối với sự phát triển toàn diện ở trẻ 

tac-dung-cua-kem
Tác dụng của kẽm đối với trẻ nhỏ

 

 Đối với miễn dịch


Kẽm còn giúp phát triển và duy trì hoạt động hiệu quả của hệ thống miễn dịch, cần thiết cho việc bảo vệ cơ thể trước bệnh tật, làm vết thương mau lành. Thiếu
Kẽm làm giảm phát triển và chức năng của hầu hết các tế bào miễn dịch.
Thiếu kẽm làm tổn thương chức năng miễn dịch, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, từ đó làm giảm tăng trưởng, phát triển của trẻ, làm tăng nguy cơ bị suy dinh dưỡng và tử vong ở trẻ.

bo-sung-kem-cho-tre
Bổ sung kẽm giúp trẻ phát triển chiều cao


Bổ sung kẽm cho trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi có tác dụng phục hồi rõ rệt cả về tốc độ phát triển chiều cao và cân nặng, làm tăng nồng độ hormon IGF-1. Theo nghiên cứu của Castillo – Duran, việc bổ sung kẽm cho trẻ có cân nặng sơ sinh thấp cho thấy có sự tăng trưởng tốt cả về chiều cao và cân nặng trong 6 tháng đầu đời. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy bổ sung kẽm giúp làm giảm 18% trường hợp tiêu chảy, 41% trường hợp viêm phổi và làm giảm tỷ lệ tử vong trên 50%.

 

 Đối với tăng trưởng


Kẽm: tham gia vào thành phần của trên 300 enzym. Kẽm là chất xúc tác không thể thiếu của quá trình phân chia tế bào, thúc đẩy sự tăng trưởng. Do đó nếu thiếu kẽm, sự phân chia tế bào sẽ khó xảy ra nên ảnh hưởng trầm trọng tới sự tăng trưởng. Bên cạnh đó kẽm còn giúp duy trì và bảo vệ các tế bào vị giác và khứu giác. Thiếu kẽm, sự chuyển hóa của các tế bào vị giác bị ảnh hưởng, gây biếng ăn do rối loạn vị giác. Trẻ em biếng ăn sẽ bị suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển. Đối với những trẻ chậm lớn, suy dinh dưỡng, còi xương được bổ sung kẽm sẽ có tác động tích cực cải thiện rõ rệt về cả cân nặng và chiều cao. 

Kẽm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm lành vết thương, duy trì vị giác, khứu giác và cần thiết cho tổng hợp AND. Đối với những trẻ chậm lớn, suy dinh dưỡng, còi xương được bổ sung kẽm sẽ có tác động tích cực cải thiện rõ rệt về cả cân nặng và chiều cao. Đồng thời, bổ sung lượng kẽm kết hợp bổ sung canxi cho trẻ cho cơ thể sẽ giúp hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm trùng, táo bón, tiêu chảy, tăng sức đề kháng và thể lực giúp trẻ chống chọi bệnh tật Đặc biệt, kẽm tập trung nhiều ở hệ thần kinh, chiếm khoảng 1,5% tổng lượng kẽm trong toàn bộ cơ thể. Nếu cơ thể được bổ sung đầy đủ kẽm đặc biệt là ở trẻ em sẽ giúp cho trẻ có khả năng tư duy, trí nhớ tốt. Do vậy, thiếu kẽm sẽ là rào cản lớn cho quá trình sinh trưởng và phát triển của trẻ.

 

Bổ sung kẽm như thế nào là hợp lý


Nhiều bà mẹ cho rằng, bổ sung kẽm qua thức ăn sẽ  tốt hơn là dùng những thực phẩm bổ sung. Thực tế, trong quá trình chế biến, lượng kẽm trong thức ăn đã bị thất thoát nhiều, mà trẻ nhỏ là đối tượng rất lười ăn. Đồng thời, với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh việc hấp thụ vi lượng kẽm, sắt, viatmin và khoáng chất đều khó. Do vậy, việc cung cấp kẽm qua thức ăn sẽ không đủ cho cơ thể, nên việc bổ sung kẽm bằng các sản phẩm cung cấp vi lượng là rất cần thiết.


Các loại thực phẩm có chứa  nhiều kẽm như: sò, củ cải, thịt, gan, trứng, sữa, cá, tôm, giá đỗ, rau củ quả có màu vàng và xanh đậm. Đối với trẻ nhỏ, việc bổ sung kẽm qua thức ăn rất khó cung cấp đủ lượng kẽm cho cơ thể.

Do vậy, có thể cho bé bổ sung kẽm bằng những thực phẩm dinh dưỡng như viên kẽm thiên sư  giúp phòng chống còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng và các bệnh tiêu chảy, nhiễm trùng, viêm ngoài da giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cơ thể.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline: 0934 465 189