Danh mục sản phẩm

Phương pháp giúp tăng cường trí nhớ đơn giản hiệu quả

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể sẽ tăng cao gấp nhiều lần bình thường để có đủ năng lượng và dưỡng chất cho trí não. Không cần quá cầu kỳ hay đắt tiền, những thực phẩm sau đây rất đơn giản, dễ chế biến nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trí não của con bạn. Kết hợp với các biện pháp khác giúp bạn phát triển trí não toàn diện.

                       >>>Top thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ

                              9 loại thực phẩm tốt cho não 

                               Ăn gì tốt cho não trong mùa thi

Dùng thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ

Các loại rau có màu xanh đậm

thuc-pham-tôt-cho-nao
Thực phẩm tốt cho não

 

Các loại rau có màu xanh đậm như rau ngót, rau dền, cải bó xôi có chứa nhiều chất sắt, Folate (Acid folic), Magie và vitamin B12, B6 giúp tăng cường hiệu quả cho não.
Axid folic (Folate dạng tổng hợp) là một loại vitamin B có vai trò quan trọng trong việc phân chia tế bào, tổng hợp các acid amin và acid nucleic cần thiết cho sự phát triển bình thường của cột sống bào thai, não và hộp sọ, trực tiếp kích hoạt sự phát triển của các tế bào gốc thần kinh.

Còn Magie là một trong những khoáng chất quan trọng nhất của cơ thể, giúp tế bào thần kinh duy trì được trạng thái cân bằng để thực hiện các tư duy logic phức tạp và duy trì sự tập trung, đồng thời giảm căng thẳng mệt mỏi, thúc đẩy giấc ngủ sâu và hiệu quả.

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả tối ưu, các mẹ cũng nên bổ sung cho con những thực phẩm chức năng có chứa các dưỡng chất tốt cho não như DHA, Acid folic, Magie cùng các vitamin và khoáng chất cần thiết khác, giúp cải thiện trí não và trí nhớ cho con một cách tự nhiên, an toàn.

Cá hồi

tang-cuong-tri-nho
 

Cá và dầu cá chứa nhiều Omega-3 (bao gồm DHA và EPA) – một hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc truyền nhận tín hiệu giữa các tế bào, giúp kích hoạt sản sinh Serotonin và tăng cường hormone não, nhưng cơ thể không tự tổng hợp được mà phải đưa từ thức ăn bên ngoài vào.
DHA trong Omega-3 là acid béo chiếm thành phần chính trong các tế bào thần kinh, giúp đảm bảo phản ứng dẫn truyền thần kinh và duy trì cấu trúc vật lý của bộ não. DHA cũng cực kỳ quan trọng cho thị lực vì nó là thành phần chính của màng trong tế bào tiếp nhận ánh sáng của mắt. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy nếu trẻ được bổ sung đủ DHA thì cả thị lực lẫn trí óc sẽ nhanh nhạy, tăng chỉ số trí tuệ, đồng thời làm chậm sự lão hóa não, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ khi trưởng thành.

Omega-3 có nhiều trong các loại cá hồi, cá basa, cá thu, cá ngừ, cá trích, cá mòi... Do đó, các mẹ nên cho con ăn ít nhất 3 bữa cá trong tuần (đặc biệt là cá biển) để đảm bảo một trí nhớ tốt, giúp học tập hiệu quả, sáng mắt và hệ thống thần kinh ổn định hơn.

 

Tập thể dục thường xuyên 

tang-cuong-tri-nho
Tập thể dục giúp tăng thể lực

 

Mỗi tuần bạn nên dành tối thiểu 3 ngày, mỗi ngày khoảng 1 tiếng cho cơ thể vận động đi bộ nhanh. Khoa học đã chứng minh, chỉ cần sau 3 tháng, hoạt động tế bào nhớ của những người thường xuyên luyện tập đều đặn sẽ tương đương với người trẻ hơn họ 3 tuổi. Đi bộ giúp luyện tập cho hệ cơ xương chắc khỏe, đặc biệt là đốt sống cổ, từ đó giúp thúc đẩy tích cực hoạt động tuần hoàn tăng lượng máu chuyển lên não, kích thích giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh. Yếu tố này quan trọng giúp não tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh hơn từ đó cải thiện trí nhớ về lâu dài.

Các phương pháp khác

Ghi chép lại

Bộ nhớ dài hạn của con người thì không có giới hạn, tuy nhiên, não rất khó nhớ các ghi nhớ ngắn hạn như số điện thoại, tên tuổi…Bạn không cần thiết hành hạ bộ não bằng việc ép chúng phải ghi nhớ các chi tiết ngắn hạn, nhất là đối với người già có ít tế bào nhớ hơn. Hãy mang 1 cuốn sổ theo bên mình như một trợ thủ đắc lực trong việc ghi chép lại các thông tin ghi nhớ ngắn hạn. Nếu quá nhiều thứ một lúc nhảy vào bộ não của bạn sẽ gây cho bạn chứng đãng trị cấp độ nặng.

Ngủ đủ giấc giúp cải thiện trí nhớ


Ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo hơn

 

Một giấc ngủ sâu rất tốt cho bỗ não của ta có thời gian ghi nhớ lại những công việc của ngày hôm trước. Bạn nên ngủ tối thiểu 6 tiếng đồng hồ. Những thông tin ta thu thập được trong ngày sẽ được lưu giữ trong thùy thái dương là khu vực hoạt động mạnh nhất của não khi ta ngủ.

 

Chơi trò chơi

Các trò chơi kích thích trí não thu về gần một tỷ bảng Anh mỗi năm trên toàn thế giới. Có rất nhiều ứng dụng đòi hỏi sự tăng cường tập trung và ghi nhớ, nhưng năm ngoái, 73 nhà tâm lý học và thần kinh học hàng đầu đã viết một bức thư ngỏ chỉ ra rằng các trò chơi được dựa trên sự phóng đại và gây hiểu nhầm. Thay vì cải thiện sức khỏe nhận thức, chúng lại gây hại cho sức khỏe não vì những người chơi thường ít hoạt động thể chất và xã hội.

Sự lựa chọn tốt hơn và rẻ tiền hơn là chơi những trò như cờ vua hay trò sắp chữ vốn rất tốt cho việc cải thiện vốn từ vựng của bạn. Các từ khó và hiếm được lưu trữ ở nơi riêng biệt với những từ phổ biến trong não và nếu không sử dụng thường xuyên, những khu vực này có thể bị biến mất ở người già.

Nhắc lại những từ ngữ dễ quên sẽ làm mới và cấu trúc lại não, vậy tại sao bạn không thử đọc một cuốn sách đầy thử thách với những ngôn từ không quen thuộc.

Mách bạn: Để cải thiện tăng cường trí nhớ toàn diện bạn tham khảo sản phẩm cellgen.  Thực phẩm bổ sinh dưỡng nâng cao thể lực giúp làm giảm quá trình làm chậm sự suy thoái ở não.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

%} Hotline: 0934 465 189