Danh mục sản phẩm

Tác dụng của vitamin C đối với sức khỏe

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Vitamin C có tên quốc tế là Acid Ascobic, có vị chua, tan trong nước, được đưa vào cơ thể qua thức ăn hay nước uống. Vitamin C thiên nhiên phần nhiều có trong thực vật (trong các rau quả tươi)

tac-dung-cua-vitamin-c-amway
Công dụng tuyệt vời của vitamin C

 

Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp xương, da mạnh khỏe và săn chắc, hạn chế sự phát triển vi trùng – thường gây chứng cảm cúm.Tác dụng của Vitamin C còn sản xuất ra collagen – không những là một protein rất quan trọng trong việc liên kết các cấu trúc cơ thể với nhau (mô liên kết, sụn khớp, dây chằng…). Thiếu Vitamin C, có thể gây ra các bệnh như: chảy máu nướu răng, chậm lành vết thương, các vết thâm tím rộng trên da, loét dạ dày, sỏi đường tiết niệu, tiêu chảy….

Sau đây là 5 lợi ích chính mà Vitamin C có thể mang đến cho bạn:

tac-dung-cua-vitamin-c
Công dụng vitamin C mang lại 

 

Sản xuất Collagen

Giúp phục hồi những thương tổn, nướu răng, và ngăn ngừa các mảng bầm ở da, bảo vệ làn da chống lại sự tổn hại do tia UV gây ra.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa trong môi trường nước của cơ thể – cả nội bào lẫn ngoại bào. Vitamin C còn hỗ trợ cho Vitamin E trong vai trò chống oxy hóa trong cơ thể, do vậy tăng cường hiệu lực của Vitamin E. Vitamin C thúc đẩy hoạt động một số men, duy trì sức đề kháng, chống nhiễm khuẩn và các gốc tự do

Làm giảm nguy cơ khô da

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây tươi như cam, chanh, quít, sơ ri, cóc, ổi, bưởi, táo, xoài, dưa hấu, đu đủ… và có hàm lượng cao trong rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh, rau cải, cà chua, khoai tây… giúp da khỏe hơn và bổ sung nhiều Vitamin khác.

Hữu ích cho sức khỏe

Nhờ đặc tính chống oxy hóa và tăng cường khả năng miễn dịch của nó. Do đó, Vitamin C là một thành phần quan trọng không thể thiếu của hầu hết các chế phẩm bổ sung dinh dưỡng và mọi chương trình dinh dưỡng khác.

Giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và hỗ trợ việc điều trị

Chống oxy hóa và bảo vệ cấu trúc tế bào (gồm DNA) tránh các tổn thương. Vitamin C cũng giúp cơ thể đương đầu với ô nhiễm môi trường, tăng cường chức năng miễn dịch, ức chế sự hình thành các hợp chất sinh ung trong cơ thể.

 

Ngoài tác dụng với làm đẹp và ngăn ngừa lão hóa, vitamin C amway còn có tác dụng trong việc giúp phòng ngừa nhiều loại bệnh lý nguy hiểm. Dưới đây là một số tác dụng của vitamin C giúp phòng ngừa một số loại bệnh dễ gặp trong cuộc sống hàng ngày.

Hen suyễn thường phát triển nhiều ở trẻ em và người trẻ trên 20 tuổi. Tỷ lệ bệnh ngày càng gia tăng do nhiều nguyên nhân như tăng stress đối với hệ miễn dịch (do tăng các chất hóa học độc hại trong không khí, nước, thực phẩm…), trẻ nhũ nhi dứt sữa sớm và ăn dặm sớm bằng thức ăn rắn, dùng nhiều gia vị trong thức ăn. Thêm vào đó là các kỹ thuật lai tạo di truyền các giống cây trồng hình thành nên những loại thực phẩm có nhiều khả năng gây dị ứng.


Vitamin c ngăn ngừa nguy cơ bệnh hen 

 

Vitamin C đóng vai trò là chất chống oxy hóa chủ chốt trên bề mặt khí đạo, thực hiện vai trò chống đỡ và ngăn chặn các tổn thương do các chất oxy hóa nội sinh lẫn ngoại sinh, đặc biệt là Oxide Nitric gây ra. Do đó, nó ngăn ngừa được bệnh hen suyễn và các bệnh dị ứng khác như viêm mũi dị ứng, nổi mề đay.

Trầm cảm 

Các tác nhân gây stress hóa học thường do thuốc lá, ô nhiễm môi trường, và các dị ứng nguyên. Vitamin C giúp quá trình chuyển hóa dopamin hydroxyl hoá thành nor-adrenalin. Do đó nên sử dụng vitamin C để điều trị và phòng bệnh trầm cảm, mất trí nhớ, thể chất và tinh thần căng thẳng, cơ thể mệt mỏi, tính hiếu động thái quá, thiếu tập trung.

Vitamin C có vai trò ảnh hưởng lên nhiều chức năng miễn dịch bằng cách tăng cường chức năng và hoạt động của các bạch cầu, đồng thời làm tăng nồng độ interferon, tăng nồng độ và đáp ứng kháng thể, tăng tiết hormone tuyến ức và bảo đảm sự toàn vẹn của chất nền. Nhờ vậy, khả năng kháng bệnh của các tế bào miễn dịch được cải thiện và tăng cường miễn dịch của cơ thể, loại bỏ các yếu tố gây bệnh, giữ hệ hô hấp được bảo toàn.

Xem thêm: 

Cách trị mụn từ vitamin C amway

Bí quyết trị nám da tại nhà 

Chúc các bạn thành công trong cuộc sống! 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline: 0934 465 189