Danh mục sản phẩm

Xạ trị ung thư nên ăn gì ?

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Người đang điều trị xạ trị cần ăn uống như thế nào?

Bệnh nhân ung thư một khi đã trải qua xạ trị để tiêu diệt các tế bào ung thư cũng như ngăn chặn sự phát triển lây lan các khối u thì cơ thể thường xảy ra một số vấn đề do quá trình điều trị gây nên.

                          >>>    10 loại củ ngăn ngừa ung thư

                                    Chế độ dinh dưỡng cho người bị ung thư

Các vấn đề mà bệnh nhân ung thư điều trị xạ trị phải đối mặt đó là tình trạng ăn không ngon miệng, chán ăn, giảm khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng. Vì vậy cơ thể lâu dần sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng, trở nên gầy gò, ốm yếu, cơ thể suy nhược, không có đủ sức chống lại các bệnh tật thông thường. Do đó các bạn nên bổ sung các thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh ung thư .

thuc-pham-ngan-ngua-ung-thu
Thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư 

 

 

Tình trạng chán ăn, bỏ ăn, ăn không ngon miệng... rất thường gặp ở bệnh nhân đang trong quá trình điều trị ung thư, làm khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể suy giảm dẫn đến suy dinh dưỡng. Trong khi đó, dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng giúp bệnh nhân mau lành vết thương, chống nhiễm khuẩn và cung cấp năng lượng cho cơ thể sống. Một thói quen ăn uống tốt có thể giúp bệnh nhân giảm thiểu được nhiều bất lợi do quá trình điều trị ung thư cũng như chính bản thân căn bệnh mang lại.

 

Bệnh nhân xạ trị cơ thể rất yếu và cần được áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, cân bằng và đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phục hồi cũng như giảm tổn thương do xạ trị gây ra.

Người bệnh nên chia làm các bữa nhỏ, ăn nhiều bữa trong ngày thay vì chỉ ăn 2-3 bữa/ngày. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày giúp người bệnh tránh được tình trạng đầy bụng, khó tiêu mà cơ thể vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Bố sung thêm các thực phẩm giàu năng lượng và đạm như bơ, sữa, mật ong, nho khô, …

Cung cấp đầy đủ năng lượng cho bữa sáng, tuyệt đối không được bỏ bữa sáng vì bữa sáng là bữa chính, quan trọng. Năng lượng cho bữa sáng chiếm 1/3 tổng năng lượng và lượng đạm cần thiết trong ngày của cơ thể.

Kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học với việc sử dụng thêm thực phẩm chức năng vh ubk giúp điều trị và hỗ trợ ung thư là giải pháp hiệu quả giúp bệnh nhân đang xạ trị phục hồi nhanh hơn cũng như hỗ trợ thuốc Tây y tiêu diệt tế bào ung thư, giảm tác dụng phụ không mong muốn do quá trình xạ trị gây ra. Hiệu quả thấy được rõ ràng sau vài tháng điều trị với sản phẩm vh ubk chính hãng.

hô-tro-va-dieu-tri-ung-thu
Bổ sung các dưỡng chất vitamin cần thiết ngăn ngừa ung thư 

Làm thế nào để cải thiện bữa ăn cho người ung thư?


Dù với bất cứ lý do gì, bệnh nhân đang hỗ trợ và  điều trị ung thư và người nhà cần chú ý thực hiện chế độ dinh dưỡng dưới đây để cải thiện tình trạng trên.
Ăn chế độ ăn giàu năng lượng, giàu đạm, nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa ăn chính. Cách ăn này giúp người bệnh có thể ăn nhiều hơn nhưng không gây đầy bụng.


Bổ sung thêm năng lượng và đạm vào thực phẩm (bơ, sữa bột, mật ong, đường đen...).
Bổ sung nước uống (những thức uống đặc biệt có chứa dưỡng chất), canh súp, sữa, nước ép (trái cây, rau, thịt), thức ăn nghiền, trộn, xay nhuyễn...
Chuẩn bị và dự trữ thực phẩm hợp khẩu vị nhằm tiện sử dụng mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng mỗi khi đói (phô mai, bánh quy giòn, nho khô...).
Buổi sáng phải là bữa ăn chính, chiếm 1/3 tổng năng lượng và lượng đạm trong cả ngày.
Ăn những thực phẩm hương vị thơm ngon hấp dẫn. Nếu bệnh nhân bị dị ứng với thực phẩm nặng mùi, nên dùng máy hút mùi, thức ăn để nguội còn âm ấm hẵng dùng (vì thức ăn đang nóng sẽ có mùi rất mạnh); mở nắp xoong nồi thức ăn cho giảm bớt mùi trước khi mang vào phòng cho người bệnh. Không khí trong phòng khi ăn cần thoáng mát, dễ chịu.
Sáng tạo đổi món, đa dạng hoá thức ăn và món tráng miệng.
Trong lúc ăn phải thư giãn, vui vẻ, bữa ăn cần được trình bày thật hấp dẫn.
Thể dục, vận động thường xuyên sẽ giúp ngon miệng hơn. Cần trao đổi với bác sĩ để biết được loại hình vận động nào phù hợp với bản thân mình.

               Chúc các bạn thành công ! 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

%} Hotline: 0934 465 189