Danh mục sản phẩm

10 thực phẩm giúp con bạn thi đỗ đại học

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

10 thực phẩm giúp con bạn tăng cường trí nhớ và thi đỗ đại học

Cha mẹ hay nấu những món ăn giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ. Vậy nên nấu gì hay cho con mình sử dụng gì để tăng cường trí nhớ, học hành tốt hơn và có kết quả tốt trong mùa thi tới đây. Dưới đây là 10 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ thi đại học tốt hơn

Niềm tin đỗ đại học của bạn trẻ

1. Long nhãn

Vị ngọt, tính ấm, có công dụng ích tâm tỳ, bổ khí huyết, kiện não ích trí. Y thư cổ Khai bảo bản thảo cho rằng long nhãn có khả năng “quy tỳ nhi ích trí” (bổ tỳ mà có ích cho trí tuệ).

Sách Bản thảo cương mục cũng viết: “Long nhãn khai vị ích tỳ, bổ hư trường trí” (long nhãn kiện tỳ vị, bồi bổ hư nhược và làm khỏe tinh thần). Nghiên cứu hiện đại cho thấy, long nhãn có khả năng điều chỉnh hoạt động của vỏ não và cải thiện khả năng ghi nhớ. Để phòng chống tích cực chứng kiện vong, dân gian thường dùng long nhãn 500g, đường trắng 500g, nấu thành cao đặc, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 10-15 ml.

Xem thêm tại: Thực phẩm vàng tăng cường trí nhớ

                     Lời khuyên giúp bạn tăng cường trí nhớ

2. Súp lơ xanh - thực phẩm tốt cho cân nặng và não bộ

Súp lơ xanh giúp cải thiện trí nhớ

Súp lơ xanh không chỉ tốt cho những người béo muốn giảm cân mà còn đặc biệt tốt cho sự phát triển của não bộ, và tốt cho trí nhớ theo các nhà nghiên cứu thì trong loại rau này có chứa lượng choline phong phú, giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào não mới cũng như các kết nối thần kinh, rất cần thiết cho não bộ và trí nhớ của bạn. Thiếu hụt choline trong khi mang thai có thể gây ra dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, vì vậy nên đặc biệt chú trọng ăn các loại thực phẩm giàu choline nếu bạn đang mang thai. Súp lơ xanh cũng rất giàu vitamin K giúp tăng cường chức năng nhận thức và cải thiện trí nhớ. Ăn 235g súp lơ xanh/tuần là một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện sức mạnh não bộ của bạn. Ăn súp lơ xanh tốt cho cân nặng và não bộ

3. Mật ong

Vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ hư, nhuận táo, giải độc, được mệnh danh là “tinh của trăm hoa”. Mật ong rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó đặc biệt là có chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ. Dược thư cổ Thực vật bản thảo đã viết: “Phong mật, cửu phục cường chí khí, khinh thân, bất cơ bất lão, diên niên thần tiên” (Uống mật ong lâu ngày sẽ làm mạnh mẽ thần trí, thân thể nhẹ nhàng, không đói không già, sống lâu như thần tiên). Có nhiều cách dùng, nhưng đơn giản nhất là đều đặn mỗi tối uống 2 thìa cà phê mật ong trước khi đi ngủ.

4. Đông trùng hạ thảo

Vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ hư tổn, ích tinh huyết, là một trong những vị thuốc – thực phẩm nổi tiếng của Y học cổ truyền, sánh ngang với nhân sâm và nhung hươu, thường được dùng để chữa chứng “kiện vong” do thận hư.

Tác dụng dược lý của đông trùng hạ thảo hết sức phong phú, trong đó có tác dụng trấn tĩnh, tăng cường sức chú ý và nâng cao năng lực ghi nhớ. Có thể dùng dưới dạng thô hoặc dạng đã bào chế như: viên nang, thuốc nước, thuốc bột…

Khi dùng dưới dạng thô, người ta thường chế biến đông trùng hạ thảo thành các món ăn – bài thuốc cùng với thịt vịt, ba ba, tôm nõn, thịt lợn nạc…, tính ấm, có công dụng bổ thận cố tinh, ôn phế chỉ khái, ích khí dưỡng huyết, bổ não ích trí, nhuận tràng thông tiện.

5. Hồ đào nhân

hồ đào nhân

Hồ đào nhân tăng cường trí nhớ

Hồ đào nhân có giá trị dinh dưỡng rất cao, cứ mỗi 100g có chứa 58-74g chất béo, chủ yếu là các acid béo không no, 18g chất đạm, 10g chất vô cơ, nhiều loại vitamin như: B1, B2, C, E… và các nguyên tố vi lượng như: Ca, P, Fe, Zn, Mg… một lượng lớn photpholipid và lysine rất cần cho cấu trúc và hoạt động của não bộ. Bởi vậy, hồ đào nhân là một trong những thực phẩm – vị thuốc rất có lợi cho việc cải thiện khả năng ghi nhớ. Cách dùng đơn giản là kiên trì ăn hàng ngày 1-2 trái hồ đào nhân hoặc dùng 30g hồ đào nhân nấu cháo ăn cùng với gạo tẻ.

6. Các món ăn từ cà chua

Muốn có được trí nhớ tốt, một bộ não khỏe mạnh thì bạn nên ăn nhiều những món ăn được làm từ cà chua. Bởi vì chúng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, chứa lycopene, chất chống lại sự thiệt hại gốc tự do cho các tế bào não (mà thường góp phần làm mất trí nhớ). Những người tiêu thụ lycopene mỗi ngày có một bộ nhớ minh mẫn hơn so với những người không. Một lý do thuyết phục khác nữa là cà chua còn có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.

7. Rau bina

Rau bina là thực phẩm tốt cho trí nhớ và não bộ

Rau bina rất giàu kali, giúp duy trì độ dẫn điện của não, cải thiện suy nghĩ và khả năng thu hồi. Rau bina cũng rất giàu chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào não từ bất kỳ loại thiệt hại nào. Hơn nữa, rau bina có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết như magiê, folate, vitamin E và vitamin K giúp giảm nguy cơ phát triển chứng mất trí.

Hãy thêm các loại thực phẩm nói trên vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn và đừng quên uống đủ nước mỗi ngày bởi thành phần chính của não là khoảng 85% nước, và thiếu nước có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự tập trung và trí nhớ, gây ra co rút não.

8. Bí đỏ

Canh bí đỏ cực ký tốt cho trí nhớ

Ăn bí đỏ không chỉ bổ máu, tốt cho sức khỏe mà thực phẩm này còn giúp thúc đẩy chức năng não rất tốt. Nó chứa lượng axit folic cao, lượng vitamin B12 dồi dào có thể giúp ngăn ngừa co rút não và tổn thương thần kinh. Axit folic cũng giúp tăng cường truyền tải thông tin thông qua các tế bào thần kinh và cải thiện trí nhớ. Sự thiếu hụt axit folic có thể gây ra dị tật bẩm sinh của não.

9. Trà xanh

Từ các kết quả nghiên cứu các nhà khoa học đã chứng minh được rằng: Trà xanh làm tăng kết nối điện của não, giúp cải thiện chức năng nhận thức và ngăn ngừa chứng mất trí. Trà xanh cũng có thể tăng cường trí nhớ và sự tập trung của bạn, đồng thời giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson. Cố gắng uống 2-3 tách trà xanh mỗi ngày để cải thiện sức mạnh bộ não của bạn.

10: Sử dụng thực phẩm chức năng vision

 Để tăng cường trí nhớ dành cho trẻ em, học sinh, sinh viên trong những ngày thi cử ngoài việc cho trẻ em ăn những thực phẩm tốt như bí đỏ, đậu xanh. Có thể dùng sản phẩm Mega vision giúp tăng cường trí nhớ, đẩy nhanh quá trình máu lên não giúp cho việc học tập trở nên tốt hơn, nhớ bài lâu hơn.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

%} Hotline: 0934 465 189