Danh mục sản phẩm

6 cách trị bệnh đau lưng cho dân văn phòng

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng

Dân văn phòng phải ngồi nhiều nên bệnh đau lưng là việc khó tránh khỏi, ít vận động lại càng làm căn bệnh này trở nên trầm trọng hơn. Vậy làm sao để dân văn phòng không bị đau lưng hoặc có thể chữa trị bệnh đau lưng một cách hiệu quả.
Nguyên nhân chủ yếu là do:

1: Áp lực do công việc. 

Áp lực công việc khiến các cơ bắp của bạn căng lên, mệt mỏi dẫn đến đau lưng. Áp lực công việc cũng dẫn tới việc đầu óc căng thẳng và triệu chứng đau lưng dễ xuất hiện hơn.

ap-luc-cong-viec

Áp lực công việc dẫn tới đau lưng

2: Ngồi sai tư thế 

Ví dụ ngồi thõng hai vai xuống, hay gí sát mặt vào màn hình máy tính sẽ khiến bạn bị gù lưng, lâu dần sẽ trở thành chứng đau lưng.

3: Lười vận động

Những người ngồi thường xuyên duy trì trong một tư thế dài hay những người thường xuyên ngồi trước máy vi tính chính là nguyên nhân dẫn đến đau lưng. Bởi toàn bộ trọng lượng cơ thể được đặt lên phần hông và xương chậu. Cơ thể không được vận động nên cột sống dễ bị chùn, nguy cơ dẫn đến thoái hoá cột sống gây ra bệnh đau lưng, đau thần kinh toạ.
Chính vì thế, dân văn phòng thường mắc bệnh này, ban đầu thì bệnh sẽ tự khỏi, lâu dần sẽ thành cơn đau mãn tính.

6 bí quyết giúp trị bệnh đau lương cho dân văn phòng

1: Uống nhiều nước.

Ngồi lâu trong phòng làm việc khiến cho mắt bạn bị khô, cản trở lưu thông máu. Để cải thiện tình trạng này bạn hãy uống nước đầy đủ. Ngoài ra, uống nước thường xuyên, bạn sẽ giảm nhu cầu uống cà phê hay hút thuốc để tránh căng thẳng và ngoài ra có thể hỗ trợ và điều trị xương khớp.

uong-nhieu-nuoc-giup-tri-dau-lung

Uống nhiều nước giúp trị đau lưng

2: Hạn chế căng thằng do áp lực công việc.

Ngồi lâu trong phòng làm việc khiến cho mắt bạn bị khô, cản trở lưu thông máu. Để cải thiện tình trạng này bạn hãy uống nước đầy đủ. Ngoài ra, uống nước thường xuyên, bạn sẽ giảm nhu cầu uống cà phê hay hút thuốc để tránh căng thẳng.

3: Tập thể dục thường xuyên

Nếu bạn không thể tập thể dục hàng ngày, bạn hãy tập thể dục khi bạn có thể. Cho dù đó là một bài tập thở, vì có tập vẫn tốt hơn là bạn không tập. Mục tiêu của bạn không phải là giảm cân hay làm đẹp. Mà mục tiêu quan trọng ở đây là giữ cơ thể bạn hoạt động và làm việc tốt, tránh mệt mỏi và căng thẳng. Vì vậy các bài tập thể dục về căng cơ và di chuyển cơ thể là rất quan trọng đối với bạn.

4: Điều chỉnh ghế. 

Điều chỉnh lại chiều cao của ghế để có thể sử dụng bàn phím bằng cổ tay và cánh tay song song với sàn nhà. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại. Khuỷu tay cần được khép gần cơ thể, khi đó cánh tay sẽ tạo thành chữ L.

5: Sử dụng bài thuốc dân gian trị xương khớp

Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Khi khớp bị sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm đi, khớp bớt sưng hơn. Còn với người có nguy cơ cao bị đau khớp (người lớn tuổi, người béo phì…) có thể dùng bài thuốc này chườm lên khớp hằng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh.

la-ngai-cuu

Lá ngải cứu trị đau lưng hiệu quả

6: Sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị đau lưng.

Đối với người chưa mắc bệnh thì uống glucosamine amway giúp ngăn ngừa bệnh đau lưng. Đối với người đã mắc căn bệnh thì giúp bổ sung canxi cho xương ngoài ra chữa trị rất tốt chứng đau lưng cho dân văn phòng.

Xem thêm về cách chữa đau lưng, xương khớp:                Chữa bệnh xương khớp với bài thuốc dân gian.

Nguyên nhân dẫn tới bệnh xương khớp.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

%} Hotline: 0934 465 189