Danh mục sản phẩm

Ăn gì để tốt cho người bị bệnh xương khớp

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Những người bị thoái hóa khớp hay thấy khớp mình kêu lạo xạo khi cử động gây đau, đi khám bác sĩ thường hay giải thích khớp bị khô nhớt nên phải cho uống thuốc tạo chất nhờn hay bơm chất nhờn vào gối. 

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đau khớp là lớp sụn ở khớp xương bị thoái hóa và ăn mòn, thiếu chất nhờn ở các khớp xương, điều này tạo nên đau nhức khi cử động hoặc vận động.

Khi tuổi càng cao thì các tế bào bị suy thoái, ảnh hưởng nhất là các tế bào ở đầu khớp xương để tạo chất sụn và chất nhờn ở đầu khớp xương (sụn ở khớp xương được cấu tạo như một lớp đệm giữa hai đầu khớp xương để tránh va chạm khi cử động, còn chất nhờn ở trong khớp xương giúp cho trơn trượt dễ dàng khi chúng ta cử động).

Những người lao động nặng về thể chất lúc còn trẻ, bị tai nạn như đụng xe, ngã té, bong gân hoặc thiếu dinh dưỡng cũng dễ đưa tới tình trạng đau khớp.

Cách đơn giản nhất để giúp xương chắc khỏe là   bổ sung dưỡng chất glucosamine cần thiết cho xương có sẵn trong các loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống.

Vậy ăn gì để bổ sung chất nhờn cho xương khớp? 

 Tôm và cá biển


Bổ sung chất nhờn cho cơ thể 


Những loại cá hồi, cá ngừ rất tốt cho người đang bị đau khớp vì chúng chứa nhiều axit béo omega -3. Chất này sau khi được đưa vào cơ thể có thể biến đổi thành prostaglandin, hoạt chất giữ vai trò chủ yếu trong chuỗi phản ứng kháng viêm. Ngoài ra, tôm, cua đồng cũng chứa nhiều canxi giúp chắc xương. Vậy nên những người bị viêm đau khớp chớ nên bỏ qua các loại thực phẩm bổ dưỡng này.


Ăn cá hồi tốt cho người mắc bệnh xương khớp

 


Thực phẩm tốt cho xương khớp 

 
Đặc biệt, việc sử dụng dầu cá để điều trị sẽ giúp các khớp tổn thương bớt cứng và giảm đau rõ rệt. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn nên xin tư vấn bác sỹ bởi dùng dầu cá liều cao sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình đông máu của cơ. 
 
Acid béo omega – 6 có tác dụng sản sinh ra chất làm ức chế sự sản sinh chất gây viêm khớp prostaglandin. Omega – 6 có nhiều trong thịt động vật và hầu hết các loại dầu thực vật. Với bệnh nhân bị viêm khớp, ngoài việc nên dùng các thực phẩm trên thì việc cung cấp đầy đủ các vitamin cũng là điều không thể thiếu. Vitamin C và D có khả năng làm giảm bệnh viêm xương khớp. Còn vitamin E có tác dụng giảm đau, chống viêm. Ngoài ra, người bệnh nên ăn các loại rau, củ quả màu đỏ như: cà rốt, cà chua, bí đỏ, ăn loại trái cây…

 


 Rau xanh và các loại hoa quả 


Một số loại hoa quả tốt cho người bị đau khớp như đu đủ, dứa, chanh, bưởi. Các loại trái cây này cung cấp men kháng viêm và sinh tố C, ngoài ra nếu đem quả bơ kết hợp với đậu nành có thể kích thích tế bào sụn sinh trưởng collagen là thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương. Cụ thể, những người bị thoái hóa khớp gối hay khớp háng nếu uống trái bơ hay đậu nành trong vòng 6 tháng thấy giảm đáng kể các triệu chứng của thoái hóa khớp và không thấy có tác dụng phụ gì cả.

 


Thực phẩm tốt cho xương khớp

 


Một loại quả cũng có tác dụng rất tốt với  bệnh xương khớp phải kể tới chuối. Chuối có tập trung lượng trytophan và serotonin cao, đặc biệt là kali – chất điện phân ngăn ngừa mất canxi của cơ thể. Mỗi ngày bạn ăn một trái chuối là đủ.


Ngoài ra, một số loại rau xanh như bắp cải rất tốt cho người bệnh xương khớp. Bắp cải giầu vitamn K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông. 100g bắp cải mang tới 0,2mg vitamin K trong khi lượng vitamin K hàng ngày cần nạp vào cơ thể là 0,03-1mg. Nếu không muốn ăn bắp cải, chúng ta có thể thay thế bằng cải thìa, cải xanh, cải xoăn… vì các loại cải này cũng hàm chứa rất nhiều vitamin K.

Nếu không muốn ăn bắp cải, chị em có thể thay thế bằng cải thìa, cải xanh, cải xoăn... vì các loại cải này cũng hàm chứa rất nhiều vitamin K.

Thịt bò

50% thành phần cấu tạo của xương trong cơ thể là protein, nên xương rất cần protein. Chị em có thể bổ sung protein cho xương từ thịt bò vì thịt bò chứa rất nhiều protein. Theo các chuyên gia xương khớp, người trưởng thành nên bổ sung 0,88gr protein/kg trọng lượng cơ thể.

 

Ngoài ra các bạn tham khảo sản phẩm thực phẩm bổ sung glucosamine amway giúp cải thiện vấn đề xương khớp.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

%} Hotline: 0934 465 189