Danh mục sản phẩm

Cần tránh những thực phẩm gây táo bón cho trẻ

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Chế độ ăn uống đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nền tảng cho   trẻ phát triển trí não , tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn cho trẻ những thực phẩm tốt không phải là điều dễ dàng, có những thực phẩm tốt nhưng trẻ ăn vào sẽ dễ bị chứng khó tiêu, táo bón, tiêu chảy,… rất nguy hiểm. Dưới đây là những nhóm thực phẩm dễ gây táo bón mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn để điều trị dứt điểm tình trạng táo bón dai dẳng ở trẻ.

         >>> Chia sẻ bí quyết trị táo bón ở trẻ em

                Giải pháp trị chứng biếng ăn ở trẻ 

Nếu ngũ cốc chưa chế biến rất tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của trẻ, thì ngũ cốc đã qua chế biến lại ngược lại. Hầu hết chúng đều nhiều đường, giàu bột và ít chất xơ nên thường xuyên gây ra tình trạng táo bón ở trẻ. Mẹ hãy thay thế ngũ cốc chế biến bằng ngũ cốc nguyên hạt để chấm dứt tình trạng táo bón và thúc đẩy sự phát triển toàn diện ở trẻ.


Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ

thuc-pham-gay-tao-bon-o-tre
Thực phẩm gây táo bón

Đây chính là nguyên nhân táo bón cho trẻ, thậm chí là táo bón mãn tính nếu bạn cho trẻ ăn thường xuyên trong khi những thực phẩm này lại là món ăn khoái khẩu của hầu hết trẻ nhỏ như bánh chiên, gà chiên, tôm tẩm bột chiên, mực chiên giòn,… do đó, với những món ăn này bạn nên tự chế biến cho trẻ ngay tại nhà để tránh tình trạng trẻ hấp thu phải dầu mỡ được chiên đi chiên lại nhiều lần, đồng thời dù trẻ có khoái khẩu và muốn ăn nhiều đến đâu bạn cũng chỉ nên cho trẻ ăn một hàm lượng vừa phải để ngăn ngừa tình trạng táo bón, béo phì rất dễ gặp phải ở trẻ nhé.


Thực phẩm chứa cafein

cach-tri-tao-bon
6 loại thực phẩm gây táo bón ở trẻ

 

Có nhiều trong kẹo sô cô la, nước ngọt có gas là những thực phẩm mà trẻ rất yêu thích, do hàm lượng cafein mà trẻ hấp thu vào sẽ khiến cơ thể tiết nước nhiều hơn kết hợp với chất tạo ngọt, lượng đường tổng hợp có nhiều trong những thực phẩm này sẽ khiến trẻ rất dễ bị táo bón. Đặc biệt thực phẩm chứa cafein còn khiến trẻ dễ bị hồi hộp, khó thở, căng thẳng, rất nguy hiểm, do đó tốt nhất bạn nên hạn chế đến mức thấp nhất việc cho trẻ sử dụng những thực phẩm này nhé.

Bánh kẹo ngọt khiến trẻ dễ bị táo bón

gay-tao-bon
Thực phẩm cần tránh gây táo bón ở trẻ

Bánh kẹo ngọt bao gồm bánh quy, bánh nướng, các loại kẹo là những món ăn yêu thích không thể thiếu của trẻ nhỏ, tuy nhiên trong những thực phẩm này lại chứa một hàm lượng lớn chất bột, đường, chất tạo ngọt tổng hợp, chất bảo quản mà lại rất ít, thậm chí không có chất xơ. Chính vì vậy, khi trẻ ăn nhiều bánh kẹo ngọt sẽ gây ra hiện tượng táo bón kéo dài, không những thế những thực phẩm này còn là thủ phạm khiến trẻ chán ăn, mắc các bệnh về răng miệng và béo phì nữa đấy. Do đó, tốt nhất bạn nên hạn chế cho trẻ ăn các loại bánh kẹo ngọt càng ít càng tốt, thay vào đó hãy tự tay chế biến cho trẻ những món ăn vặt vừa thơm ngon hấp dẫn vừa dinh dưỡng hoặc cho trẻ ăn nhiều trái cây tươi để thay thế nhé.

Bao gồm sữa công thức, sữa đặc, kem, bơ, pho mát, phô mai,… có chứa hàm lượng đường, chất béo bão hòa cao mà lại không có hoặc rất ít chất xơ, chính vì vậy dễ gây nên chứng táo bón cho trẻ, đặc biệt đối với những trẻ ít uống nước thì nguy cơ càng cao hơn. Giải pháp lúc này là mẹ cần pha sữa cho trẻ theo đúng tỷ lệ đã hướng dẫn đồng thời cho trẻ uống nhiều nước để trẻ không bị táo bón và hấp thu dễ dàng hơn, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhé.


Chuối gây táo bón nếu trẻ ăn nhiều

Chuối là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng nhuận trường rất tốt, tuy nhiên với dạ dày và hệ tiêu hóa còn non nớt, chưa hoàn thiện của trẻ nếu ăn quá nhiều chuối sẽ gây nên chứng táo bón bởi trẻ không thể hấp thụ nhiều chuối trong một thời gian. Chính vì vậy, bạn chỉ nên cho trẻ ăn chuối với một số lượng vừa phải tùy theo độ tuổi của trẻ và ăn cách ngày nhé, cứ 2-3 ngày cho trẻ ăn chuối một lần là hợp lý nhất.

thuc-pham-gay-tao-bon
Thực phẩm chứa nhiều chất đạm gây táo bón ở trẻ

 

Thịt là nguồn cung cấp protein quan trọng cho sự phát triển của trẻ, tuy nhiên, bạn nên cho trẻ ăn thịt với một hàm lượng vừa phải, phù hợp với độ tuổi và tiến trình phát triển của trẻ thôi nhé, đặc biệt đối với các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt trâu) nếu không trẻ sẽ rất dễ bị táo bón và thừa cân, béo phì do cơ thể hấp thu quá nhiều protein mà lại thiếu chất xơ nghiêm trọng. Những món cháo, món súp có sự kết hợp hài hòa, phù hợp giữa thịt và các loại rau củ vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ đấy nhé.


Chứng táo bón thường rất phổ biến ở trẻ nhỏ và nó sẽ kéo theo những tác hại khác đối với sức khỏe các bé nếu bố mẹ không có biện pháp phòng ngừa, chữa trị kịp thời. Bên cạnh những biện pháp khác,việc sử dụng đúng cách loại thực phẩm gây táo bón cho trẻ, cần bổ sung các thực phẩm bổ sung  chất xơ trên đây sẽ giúp bố mẹ có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc chăm sóc và lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ hàng ngày đấy.

 

Chúc bạn luôn biết cách tốt nhất để chăm sóc sức khỏe các bé nhé.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

%} Hotline: 0934 465 189