Danh mục sản phẩm

Nguyên nhân cản trở sự phát triển chiều cao ở trẻ

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Mong muốn sở hữu một chiều cao lý tưởng, một vóc dáng cân đối luôn là ước mơ của nhiều người. Tuy nhiên, làm thế nào để bổ sung canxi cho trẻ tăng chiều cao hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những yếu tố cản trở tới sự phát triển chiều cao dưới đây để có được chiều cao lý tưởng.


 Nguyên nhân kìm hãm sự phát triển chiều cao ở trẻ

 Chậm cao lớn do hệ tiêu hóa


Bé bị tiêu chảy, giun sán, rối loạn tiêu hóa nếu không được chữa trị kịp thời thường bị chậm phát triển về chiều cao. Theo khảo sát của các trung tâm Y tế trên thế giới cho thấy, nếu bé bị 7 đợt tiêu chảy trong 2 năm đầu đời, trẻ sẽ thấp hơn bạn cùng lứa đến tận 3,6cm khi đạt mốc 7 tuổi. Con số này tăng lên 4,6cm nếu trẻ bị nhiễm giun sán.

kim-ham-su-phat-trien-cua-tre
Lý giải nguyên nhân cản trở phát triển chiều cao ở trẻ


Lý giải cho tình trạng này: Nhiễm trùng đường ruột làm mất lượng protein cần thiết, giảm hấp thu các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Hơn nữa, dinh dưỡng tiên quyết cho chiều cao của trẻ lại bị dùng vào việc chống lại bệnh tật.
Ngoài ra, triệu chứng tiêu chảy, táo bón, biếng ăn, đầy bụng, nôn trớ, khó tiêu do bé bị rối loạn tiêu hóa, sẽ gia tăng nguy cơ trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm lớn, sức đề kháng yếu, dễ bệnh tật. Hậu quả bé không cao lớn là tất nhiên.

Trẻ ăn quá nhiều thịt bò


Bổ sung thịt đỏ như thịt bò cho con để cung cấp thêm sắt, a-xít folic là nguyên tắc dinh dưỡng mẹ nào cũng biết. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá, mẹ đã vô tình tác động tiêu cực đến sự phát triển chiều cao của trẻ.
Thịt bò ít canxi, giàu nguyên tố a-xít như phốt pho, lưu huỳnh và clo, do đó thường tăng tính a-xít trong máu nếu ăn nhiều. Lúc này, cơ thể bắt buộc phải dùng canxi để trung hòa a-xít, cuối cùng lượng canxi bị giảm đi thấy rõ, trẻ giảm cao lớn theo.

 Cho trẻ uống nhiều nước có gas

kim-ham-su-phat-trien-chieu-cao-o-tre
Kìm hãm sự phát triển chiều cao ở trẻ 


Trẻ con, không bé nào lại không thích uống nước ngọt, nước có gas. Tuy nhiên, mẹ có biết loại nước giải khát này chính là nguyên nhân cản trở “nhiệt tình” chiều cao của trẻ. Uống nhiều nước ngọt làm tăng quá trình đào thải canxi. Vì vậy, càng cho trẻ uống, nguy cơ bé thiếu canxi càng tăng. Hậu quả là trẻ chậm cao lớn.


Thêm một tác hại cực kỳ không tốt cho sự phát triển của trẻ từ nước có gas: Làm trẻ biếng ăn. Không hề có dinh dưỡng, chỉ giàu mỗi năng lượng, do đó, trẻ thường bị no giả nếu uống nhiều nước ngọt. Biếng ăn là lẽ tất nhiên. Ngoài ra, trẻ có thể trở nên lười vận động do cơ thể nhiều khí gas. Vừa biếng ăn, vừa lười vận động, chiều cao của trẻ chắc hẳn sẽ bị ảnh hưởng trong tương lai.


 Bổ sung dư canxi cho trẻ


Nguyên nhân tình trạng thừa canxi


Trẻ nạp nhiều thực phẩm giàu canxi, uống thêm viên bổ sung, nhưng vẫn có thể chậm cao lớn? Vì sao? Việc hấp thụ canxi hoàn toàn phụ thuộc vào cơ địa mỗi bé, hơn nữa thiếu hụt lượng vitamin D cần thiết cũng ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ này.
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mẹ bổ sung dư thừa canxi cho trẻ chỉ dẫn đến lãng phí, chứ không lợi ích gì cho hệ xương của con. Để tăng cường sự hấp thụ canxi ở trẻ nhỏ, mẹ nên bổ sung cho bé lượng vitamin D cần thiết.
Vitamin D giúp tạo ra calcitriol, hormone giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng hơn. Bổ sung vitamin D bằng cách tắm nắng cho bé, qua đường uống hoặc chế độ dinh dưỡng nhiều sữa, lòng đỏ trứng, cá hồi, nấm, phô mai…

 

Bên cạnh việc bổ sung hợp lý  thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả trên đây vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ thì các mẹ cần cho trẻ ăn thêm các thực phẩm giàu dưỡng chất viên kẽm thiên sư đồng thời hướng dẫn trẻ thường xuyên vận động, tập các bài thể dục hỗ trợ phát triển chiều cao, ngủ sâu giấc mỗi ngày,… để bé yêu có thể có được điều kiện phát triển toàn diện nhất về thể chất và tinh thần, cao lớn hơn thông minh hơn mỗi ngày nhé.

              Xem thêm:

                                             Kẽm giúp trẻ phát triển toàn diện 

                                             Thực đơn bổ sung canxi cho trẻ trong ngày hè

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

%} Hotline: 0934 465 189