Danh mục sản phẩm

Thực phẩm kiêng kỵ với người bị xương khớp

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Bệnh viêm khớp được chia thành 2 nhóm chính đó là viêm xương khớp do thoái hoá khớp và viêm xương khớp do viêm. Trong bệnh viêm khớp, các lớp sụn ở đầu khớp xương bị ăn mòn nên mỗi khi vận động các đầu xương cọ sát vào nhau khiến người bệnh đau đớn và mất dần khả năng cử động. Nghiêm trọng hơn nếu như chúng ta không kiểm soát và điều trị bệnh viêm khớp cho tốt thì sẽ bị tàn phế suốt đời.

            >>> Chế độ ăn kiêng cho người bệnh xương khớp 

                    Giải pháp giảm đau lưng cho dân văn phòng 

cach-dieu-tri-benh-xuong-khop
Cách điều trị bênh xương khớp  

 

Khi sức khoẻ bình thường chúng ta có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn nhưng một khi đã bị viêm khớp rồi thì bạn cần tuân thủ một chế độ ăn uống khắt khe hơn để hỗ trợ tốt cho hiệu quả điều trị.

Các loại thức ăn này khiến triệu chứng đau, sưng khi bị viêm khớp trở nên nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân là do những thực phẩm này chứa rất nhiều kẽm, làm phá vỡ sụn, gây ra chuỗi phản ứng trong tế bào, làm vùng khớp bị viêm càng trầm trọng.

Việc ăn uống rất quan trọng góp phần quyết định sự thành bại của quá trình dieu tri benh xuong khop, chính vì vậy bệnh nhân cần lưu ý hạn chế những thức ăn dưới đây khi bị viêm khớp:


Thịt gia súc, phủ tạng

thuc-pham-kieng-ki-voi-nguoi-bi-benh-xuong-khop
Thực phẩm kiêng kị đối với người bị xương khớp


Thịt gia súc, đặc biệt là các loại thịt có màu đỏ như thịt bò và thịt khi đã chế biến, sau khi ăn sẽ gây đau nhức dồn dập hơn ở các khớp. Những thực phẩm này chứa rất nhiều phốt pho, đó là chất không hề tốt cho những người bị bệnh khớp.
Ngô (bắp), sản phẩm từ sữa, đồ nếp, loại quả thuộc họ cam quýt
Trong những thực phẩm này có thể gây ra các dị ứng tăng viêm mà viêm khớp không phải là ngoại lệ.


Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn sẵn


Chất béo bão hòa trong đồ chiên rán, đồ ăn sẵn làm kích thích phản ứng viêm. Không chỉ vậy, chất này còn gây giãn mạch, xung huyết. Chính vì thế mà cảm giác đau khớp càng rõ rệt và liên tục hơn.

- Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ như bơ, thức ăn chế biến sẵn, đồ chiên vì nó chứa nhiều chất béo bão hoà vì nó kích thích phản ứng viêm và khiến người bệnh có cảm giác đau hơn.

- Các thực phẩm như bắp, bơ sữa, đồ nếp đã qua chế biến, cam quít, tôm cua rất dễ gây ra dị ứng tăng viêm người bệnh cũng cần tránh ăn các thức ăn này.

- Trong cà phê chứa cafein khiến bệnh viêm khớp trở nên tồi tệ hơn vậy nên cafe không được khuyến cáo cho người bệnh viêm khớp. soda cũng là loại đồ uống được khuyến cáo không nên sử dụng đối với người viêm khớp.

benh-xuong-khop
Thực phẩm kiêng kị với người xương khớp 

 

-  Bột mì cũng làm tình trạng viêm khớp tăng lên. Vì vậy người bệnh không nên sử dụng bột mì.

- Hạn chế thực phẩm gây tăng chất lipit máu gây bất lợi cho người đang bị viêm khớp vì xúc tác phản ứng viêm tấy ở mặt trong bao khớp như thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm-bông, bánh kẹo.

- Thực phẩm giàu a-xít folic như nam việt quất, mận, củ cải cũng không nên ăn.

Trên đây là một số thực phẩm mà người bệnh viêm khớp không nên ăn . Khi mắc căn bệnh này đồng nghĩa với việc bạn phải kiêng ăn các loại thực phẩm trên suốt đời nếu như không muốn tình trạng bệnh của mình tiến triển nặng nề hơn. Các bạn tham khảo thêm Nutrilite glucosamine   hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp. 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

%} Hotline: 0934 465 189