Danh mục sản phẩm

Tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ là do thiếu kẽm

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Kẽm là 1 trong những vi chất quan trọng nhưng lại rất dễ bị thiếu hụt  vì đôi khi các mẹ không hay để ý đến vi chất này. Tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ nguyên nhân là do thiếu kẽm. Các dấu hiệu nhận biết khi trẻ thiếu kẽm  thường gây ra một số các bệnh lý sau:

                                 nhan-biet-tinh-trang-thieu-kem
Nhận biết tình trạng thiếu kẽm ở trẻ 


- Móng dễ gãy hoặc chậm mọc và có những vết trắng. Da khô (da khô là dấu hiệu gián tiếp gia tăng tính nhiễm trùng)
- Ăn không ngon, vị giác bất thường. Trẻ chậm phát triển, thấp bé nhẹ cân
- Tóc xơ cứng, màu tóc chuyển dần từ đen sang vàng
- Biếng ăn, hay vị viêm niêm mạc miệng, viêm lưỡi bản đồ, dị thực thức ăn (thích ăn 1 số thức ăn lạ, hay cắn móng tay…)

- Thiếu dinh dưỡng:Tình trạng thiếu kẽm gây chậm tăng trưởng, suy dinh dưỡng nhẹ và vừa, chậm tăng trưởng chiều cao, giảm tiết sữa…

bo-sung-kem-cho-tre
Bổ sung kẽm cho trẻ nhỏ phát triển toàn diện 

 

- Rối loạn tiêu hóa và chuyển hóa: trẻ có tình trạng suy giảm tiêu thụ năng lượng như chán ăn hoặc giảm ăn, giảm bú, không ăn thịt cá, chậm tiêu, táo bón nhẹ, buồn nôn và nôn kéo dài ở trẻ, buồn nôn và nôn (nghén) ở phụ nữ mang thai.
 - Rối loạn tâm – thần kinh: rối loạn giấc ngủ (trằn trọc khó ngủ, mất ngủ), thức giấc nhiều lần trong đêm, khóc đêm kéo dài; suy nhược thần kinh (đau đầu, thần kinh dễ bị kích thích, giảm trí nhớ); rối loạn cảm xúc (thờ ơ, lãnh đạm, trầm cảm, thay đổi tính tình. Bệnh còn có thể suy yếu hoạt động của não, mơ màng chậm chạp, hoang tưởng, mất điều hòa lời nói, rối loạn vị giác và khứu giác, khuyết tật, bại não, chậm phát triển tâm thần vận động…

.

bo-sung-kem-thien-su
Bổ sung kẽm thiên sư 

- Khi nhận thấy bé có những dấu hiệu thiếu kẽm mẹ nên cho bé đi khám dinh dưỡng để có kết quả chuẩn xác. Từ đó tìm cách bổ sung vi chất  kẽm cho kịp thời. Mẹ có thể bổ sung kẽm cho bé bằng các loại thuốc (tuy nhiên cần phải có chỉ định của bác sĩ) hoặc bổ sung qua chế độ ăn: các mẹ thường xuyên chế biến các món ăn ngon từ những thực phẩm giàu kẽm  cho bé như hàu, sò, thịt nạc đỏ, ngũ cốc thô và các loại đậu. Bên cạnh việc bổ sung các món ăn cho bé có chứa hàm lượng kẽm, các bạn có thể bổ sung viên kẽm thiên sư cho  trẻ em, sản phẩm giúp kích thích bao tử và ruột hấp thu tốt các chất dinh dưỡng. Thúc đẩy kẽm tham gia vào việc hợp thành các loại Enzym, trình tự sao và phân chia nhiễm sắc thể ADN và ARN của tế bào và việc hợp thành protein. Ảnh hưởng mật thiết đến sự phân chia và tái sinh của tế bào. Bột lòng trắng trứng: Hấp thu kẽm và đạm tốt bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

                   Xem thêm: Trẻ cần bao nhiêu kẽm cho hợp lý

                                       Thực phẩm giàu kẽm dành cho trẻ biếng ăn 

                                      

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

%} Hotline: 0934 465 189