Danh mục sản phẩm

Vai trò của canxi đối với trẻ nhỏ

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Canxi cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ 

Vai trò của Canxi cần thiết cho sự hoạt động của tim mạch, cơ bắp và hệ thần kinh và giúp máu đông. Thiếu hụt canxi sẽ gây ra bệnh loãng xương. Nhiều nghiên cứu cho thấy hàm lượng canxi hấp thu vào cơ thể thấp sẽ đi đôi với hàm lượng khối lượng thấp và tỷ lệ gãy xương cao. Nhiều nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy phần lớn mọi người không cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể để giúp xương phát triển và khỏe mạnh. Việc bổ sung canxi cho trẻ là rất cần thiết trong quá trình phát triển của trẻ.


Hấp thụ canxi là điều kiện hàng đầu để trẻ phát triển khỏe mạnh. Trẻ em lứa tuổi nhi đồng thiếu canxi dễ bị cảm cúm, viêm khí quản, viêm phổi, cận thị ,sâu răng, đau dạ dày, nghịch ngơm trí não chậm phát triển. Trẻ nhỏ thiếu canxi thường dẫn đến quấy khóc, nhất là khóc đêm, xương chỏm bị lõm, đầu vuông, dáng lùn dần dần xương dẫn đến bị dị dạng.

Hơn nữa,  trong suốt quá trình phát triển của chúng từ giai đoạn còn nằm trong bụng mẹ đến trưởng thành. Đặc biệt là khi lớn lên ở tuổi dậy thì canxi lại càng thiếu yếu hơn để phát triển chiều cao.

canxi-giup-tang-chieu-cao-o-tre

Canxi sẽ giúp bé tăng trưởng chiều cao nhanh hơn

Bổ sung lượng canxi cho trẻ 

Các bà mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn uống  hằng ngày các sản phẩm có chứa nhiều canxi như pho mát, kem và sữa chua… Các loại rau xanh như bông cải xanh, cải xoăn vì chúng rất giàu vitamin D – hấp thụ canxi, rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Canxi trong cơ thể có những chức năng sinh lý sau: hình thành xương, răng của cơ thể, có chức năng truyền đạt thông tin hóa học giữa các tế bào, ảnh hưởng đến quá trình tuyền đạt thông tin của tế bào thần kinh, ngưng tụ máu, khống chế các phản ứng cơ bản giữa Myosin, Actin, ATP, ảnh hưởng đến độ thông thấu ion của màng tế bào.

Bữa ăn dinh dưỡng có ảnh hưởng như thế nào đối với hàm lượng canxi trong cơ thể?

bo-sung-canxi-cho-tre-em
Bổ sung canxi cho trẻ em 

Bữa ăn là cách đơn giản nhất để con người hấp thu đủ Canxi, bởi vậy thói quen ăn uống rất quan trọng đối với hàm lượng Canxi trong cơ thể. Do thói quen ăn uống khác nhau, hàm lượng Canxi được hấp thụ mỗi ngày của người phương Đông thường thấp hơn người phương Tây, dẫn đến tình trạng người có tuổi dễ mắc bệnh loãng xương. Nước ta thuộc loại nước hấp thụ Canxi thấp, người dân thành phố mỗi ngày bình quân hấp thụ canxi không đến 500mg, còn có người thấp hơn 400mg, chỉ đáp ứng đủ 50% lượng canxi cần phải có. Theo điều tra cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh xương cốt của người dân sinh sống ở khu vực bồi bổ nhiều canxi thì thấp hơn so với người dân sống ở khu vực ăn uống ít canxi. Do vậy, nhân dân ta nên chú ý bồi dưỡng bổ sung canxi.

Sử dụng Viên bổ sung Canxi

Nếu khó hấp thu đủ lượng canxi cho cơ thể từ chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể dùng đến viên bổ sung canxi cho trẻ. Lượng canxi mà bạn cần bổ sung tùy thuộc vào lượng canxi mà bạn đã hấp thu được từ thức ăn. Có nhiều hợp chất calcium khác nhau để bạn chọn lựa như calcium carbonate, calcium citrate…Trừ những người mắc bệnh đường tiêu hóa, phần lớn các loại viên bổ sung canxi đều được cơ thể hấp thu tốt khi dùng kèm với thức ăn. Viên bổ sung canxi được hấp thu tốt hơn khi dùng với hàm lượng nhỏ (500mg hoặc ít hơn) vài lần trong ngày. Ở nhiều người, viên bổ sung canxi sẽ được hấp thu tốt hơn khi dùng kèm với thức ăn.

       Sử dụng  thực phẩm chức  năng thiên sư để bổ sung canxi cho trẻ là rất cần thiết -Tiens giúp bổ sung lượng canxi thiếu hụt một cách an toàn và hiệu quả. Hỗ trợ trẻ phát triển đều và đầy đủ canxi cho việc phát triển chiều cao.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

%} Hotline: 0934 465 189