Danh mục sản phẩm

Giải pháp trị táo bón hàng đầu cho trẻ

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Táo bón là bệnh thường gặp ở con trẻ dẫn đến đầy bụng, đau bụng, quấy khóc, sợ đi đại tiện. Về lâu dài khiến trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, chậm lớn. Phương pháp điều trị táo bón cho trẻ bao gồm thay đổi chế độ ăn, lối sống, bổ sung chất xơ.

Uống nhiều nước hơn

Để trị táo bón nhanh khỏi hơn, bạn cũng phải bổ sung uống nhiều nước hơn. Phân Cứng và khô là một nguyên nhân phổ biến của chứng táo bón, vì vậy bạn uống thêm nhiều nước sẽ dễ dàng đi ngoài hơn.

tri-tao-bon
Bổ sung lượng nước giúp chống táo bón ở trẻ

 

Uống nhiều nước hơn và kết hợp ăn tăng cường chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp cải thiện tình trạng táo bón rõ rệt.
Nam giới nên uống ít nhất 13 cốc (tương đương với 3 lít) nước mỗi ngày. Phụ nữ nên chọn ít nhất là 9 ly (2,2 lít) nước mỗi ngày.

Một số thực phẩm chứa nhiều chất xơ bao gồm:

 

Bổ sung chất xơ có trong hoa quả: Táo, nho, mận
Rau xanh: Rau cải, củ cải, bông cải xanh, cà rốt, súp lơ, atisô
Các loại họ đậu như: đậu xanh, đậu trắng, đậu đen
Các loại ngũ cốc như: yến mạch, lúa mạch, ngô, gạo, bánh mì



Thực phẩm bổ sung chất xơ 

 

Bổ sung ăn sữa chua hằng ngày

Kết hợp sữa chua vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ làm giảm và cải thiện tình trạng táo bón. Trong sữa chua có chứa vi khuẩn sống (probiotics) tạo ra môi trường thích hợp cho hệ thống tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh và chạy trên một lịch trình thường xuyên. Hãy thử thêm một cốc sữa chua vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.


Các vi khuẩn trong sữa chua được cho là thay đổi hệ vi sinh trong ruột. Điều này sẽ làm thúc đẩy hệ tiêu hóa của bạn tiêu tiêu thụ thức ăn qua ruột nhanh hơn giúp giảm táo bón.
Các loại thực phẩm lên men khác như Kombucha, kimchi và dưa bắp cải cũng chứa vi khuẩn có lợi có thể hỗ trợ tiêu hóa và giảm táo bón.

Tập thể dục nhiều hơn.


chong-tao-bon
Cho trẻ tập thể dục thường xuyên

 

Lối sống ít vận động có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và gây táo bón. Thiếu tập thể dục có thể gây ra sự yếu kém trong ruột của bạn, làm cho ruột khó khăn tiêu hóa thức ăn. Để trị táo bón nhanh bạn phải tập thể dục ít nhất 3-4 lần trên một tuần.
Đi bộ, bơi lội, chạy bộ, và tập yoga là tất cả các lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn không có nhiều thời gian giành cho tập thể dục, hãy giành ít nhất từ 10-15 phút tập thể dục mỗi ngày.

 Mách bạn: Trẻ em thường rất lười ăn rau, nên bố mẹ có thể tham khảo nước diệp lục klink để bổ sung lượng rau xanh cho trẻ.

          Xem thêm :   Nguyên nhân cản trở sự phát triển chiều cao của trẻ 

                                 Dấu hiệu cảnh bảo bạn bị thiếu vitamin C 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline: 0934 465 189