Danh mục sản phẩm

Khi nào cần bổ sung kẽm

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Tại sao cơ thể dễ thiếu kẽm? 


Không như nhiều khoáng tố khác, kẽm một mặt không được dự trữ trong cơ thể, mặt khác dễ hao hụt nếu gia chủ sống chung với stress, sau cơn bội nhiễm, sau lần chấn thương, sau đợt hóa xạ trị… Cơ thể vì thế phải trông cậy vào nguồn tiếp tế từ thực phẩm. Cần bổ sung kẽm đầy đủ cho cơ thể.

                          >>>Bí quyết bổ sung kẽm cho chế độ dinh dưỡng

                                 Tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ là do thiếu kẽm


Thực phẩm bổ sung kẽm

 

Không thiếu món ăn có chứa kẽm, thậm chí món ngon, như hải sản, gan bò, lòng heo, gia cầm, nhưng nếu chỉ dựa vào các món này để bổ sung kẽm thì “thực khách” lại khó tránh “phản ứng phụ” như tăng mỡ máu, tăng acid uric! Thực phẩm “xanh” tuy cũng có kẽm nhưng hàm lượng lại tương đối thấp. Khẩu phần dồi dào rau quả, mễ cốc tuy là nguồn bổ sung chất kẽm nhưng thường chỉ đủ nếu nhu cầu đừng bất ngờ bội tăng.


Thiếu kẽm tai hại thế nào?


Bên cạnh vai trò xúc trong phản ứng biến dưỡng, kẽm sở dĩ tối quan trọng cho cơ thể vì kẽm cần thiết để tối ưu hóa chức năng của tuyến thượng thận và hệ miễn dịch, tái tạo nhu mô, tổng hợp kháng thể, tăng cường hoạt tính của insulin để ổn định đường huyết. Nhờ chức năng vừa kể, kẽm là thành phần không thể thiếu để bảo vệ sức khỏe trong môi trường ô nhiễm, điều kiện sinh hoạt căng thẳng và để phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Dấu hiệu báo động?

trieu-chung-thieu-kem
Triệu chứng thiếu kẽm ở trẻ nhỏ 


Trái với đa số sinh tố và khoáng tố thường phải có thời gian tiềm ẩn tương đối lâu trước khi biểu lộ triệu chứng thiếu hụt, chỉ cần thiếu kẽm khoảng 2 ngày thì nạn nhân bắt đầu mệt mỏi, mất ngủ, thiếu tập trung. Chỉ cần kéo dài thêm ít ngày thì dị ứng, mụn nhọt, lỡ miệng, rụng tóc, rối loạn cương dương… bắt đầu rõ nét. Sau đó, bội nhiễm kéo dài, vết thương lâu lành, đường huyết giao động, trầm uất, rối loạn kinh nguyệt, liệt dương… sớm muộn không mời cũng đến! Đừng quên thiếu kẽm một trong các nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ chậm phát triển, háo động, biếng học…, khiến người cao tuổi đãng trí, thậm chí phân liệt cá tính, bên cạnh đó cần bổ sung canxi thiên sư cho trẻ phát triển chiều cao,giúp xương phát triển và khỏe mạnh.


Làm sao bổ sung kẽm kịp thời?


Thông thường phụ nữ cần 7mg, đàn ông cần 10mg kẽm mỗi ngày. Trẻ con, vị thành niên, thai phụ, người cho con bú, hút thuốc, bệnh nhân tiểu đường, viêm thận mãn, viêm đại trường mãn, viêm gan mãn, thiếu máu, hậu hóa xạ trị… cần lượng cao tối thiểu gấp đôi. Trong trường hợp phải dùng thuốc, liều lượng thường là 25-30mg mỗi ngày tùy cơ tạng, trọng lượng cá biệt của người dùng thuốc, nghĩa là theo hướng dẫn của thầy thuốc.


Trong bối cảnh của cuộc sống căng thẳng, với nếp sinh hoạt càng lúc càng xa rời qui luật thiên nhiên như hiện nay, thiếu kẽm là chuyện khó tránh. Nếu chỉ dựa vào nguồn cung ứng từ thực phẩm thường không đủ. 

vien-bo-sung-kem
Viên bổ sung kẽm thiên sư 

 

Nếu cảm thấy mình hoặc người thân mắc phải 1 trong số những triệu chứng trên thì ngay lập tức hãy bổ sung ngay viên kẽm Thiên Sư. Nếu càng nhiều biểu hiện chứng tỏ bạn càng thiếu kẽm trầm trọng, để cải thiện bạn nên đi khám tại 1 số cơ sở y tế để có hướng điều trị cũng như sử dụng kèm sản phẩm này để hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe.

Các bạn tham khảo thêm các sản phẩm Thiên Sư trong danh mục sản phẩm hoặc gọi cho chúng tôi

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline: 0934 465 189