Danh mục sản phẩm

Top 5 thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da

time Tuesday, 02/10/2018
user Đăng bởi Admin

Lão hóa da là dấu hiệu của tuổi già, tuy nhiên trong môi trường hiện nay với tác động của môi trường, thời tiết, dinh dưỡng sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe làn da của bạn. Để có làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa nên bổ dung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, dưới đây là một số thực phẩm tiêu biểu có tác dụng ngăn ngừa lão hóa cho cơ thể

Thực phẩm nhiều nước


Bạn đã bao giờ nghe thấy nước cũng có thể giúp bạn giảm cân chưa? Nó có thể nếu bạn ăn thức ăn có chứa nhiều nước, như trái cây và rau. Trong một nghiên cứu trường Đại học Tokyo, những phụ nữ ăn các loại thực phẩm có chứa hàm lượng nước cao sẽ có chỉ số khối cơ thể thấp hơn và vòng eo nhỏ hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng những thực phẩm có hàm lượng nước cao sẽ khiến bạn ăn ít hơn.

chong-lao-hoa
Bổ sung lượng nước để chống lão hóa da

 

 Rau xanh, hoa quả


Chứa nhiều vitamin E - là chất chống ôxy hóa rất tốt. Các thực phẩm như: đậu xanh (4-6mg%), xà lách (3mg%), cà rốt... Đặc biệt có rất nhiều ở mầm của các loại hạt: giá đỗ xanh, giá đỗ tương, mầm hạt ngô (15-25mg%).

Vitamin E có vai trò chính là chống ôxy hóa thông qua việc loại trừ sự ôxy hóa các lipid và sự xuất hiện các gốc tự do làm phân hủy các axit béo chưa bão hòa, vitamin E còn có tác dụng rất rõ trong việc phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm sự mệt mỏi, suy nhược.

Ngoài ra, trong hoa quả, rau xanh còn có nhiều vitamin C xuất hiện khá phổ biến trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật: rau ngót (185mg%), cần tây (150mg%), rau đay (77mg%), súp lơ, cà chua, su hào, mồng tơi, rau muống... Vitamin C tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa quan trọng trong cơ thể. Chuyển hóa vitamin C có liên quan với nhiều vitamin khác, nó cũng bảo vệ vitamin E tránh sự ôxy hóa.

 

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu chứa một lượng axit béo dầu cá hồi omega3 chống lại các bệnh lão hóa bao gồm cả bệnh tim mạch. Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyến cáo nên ăn 2 lần/tuần.

bo-sung-omega3
Omega 3 chống bệnh lão hóa tim mạch

 

Các loại ngũ cốc: Một nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn các loại ngũ cốc sẽ giảm được 60% các cơn đau tim so với những người ăn ngũ cốc ít hơn 1 lần một tháng. Các loại hạt giúp sản xuất elastin, collagen và các hợp chất giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

Trứng gà


Trong trứng gà có chưa các chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, i-ốt... tập trung hầu hết trong lòng đỏ. Ngoài ra, lòng đỏ trứng có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (vitamin A, D, K)

mat-na-trung-ga
Làm đẹp da với trứng gà

 

Trên đây là những chất rất tốt cho quá trình lão hóa. Ngoài ra, lượng vitamin A trong trứng gà rất cao, góp phần bổ sung cho thị lực cho cơ thể con người, giúp cho mắt khỏe và sáng hơn.

 Sữa chua


Một ly sữa chua cung cấp 25% chất béo cần thiết trong ngày mà không chứa cholesterol, vitamin B có ở sữa chua lại có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy các hoạt động chống ôxy hóa. Chống nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và một số bệnh kinh niên khác.

chong-lao-hoa
Nuôi dưỡng da với sữa chua

 

Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng làm sạch và trực tiếp nuôi dưỡng làn da của bạn bằng nhiều dưỡng chất. Vì vậy, nhiều người sử dụng sữa chua như một loại sữa rửa mặt giúp thư giãn làn da.

Sữa đậu nành


Sữa đậu nành được chế biến từ đậu tương, có chứa protein thực vật tốt nhất trong các loại protein. Sữa đậu nành còn chứa nhiều chất như K, S, vitamin B và vitamin E.

giam-can
Bổ sung đậu nành giúp chống lão hóa da hiệu quả

 

Uống sữa đậu nành thường xuyên có lợi cho việc giảm thấp lượng cholestrol, chống lại quá trình lão hóa của các tế bào, chống xơ cứng động mạch, giảm bệnh dị ứng, bệnh ung thư dạ dày...

Dùng sữa đậu nành rửa hoặc đắp mặt thư giãn có thể giúp xóa đi các vết thâm trên da mặt, làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, xóa mờ nếp nhăn, giúp làn da trắng hồng…

                       Xem thêm:

                                    Cách trị nám da với mật ong.

                                   Bật mí cách chăm sóc mọi loại da trong mùa hè. 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

%} Hotline: 0934 465 189